Thép không gỉ có bị gỉ không ?!!

THÉP KHÔNG GỈ THÌ CÓ BỊ GỈ KHÔNG?

Nhiều người nhầm lẫn rằng: Nếu trên bao bì ghi là thép không gỉ thì nó sẽ 100% không gỉ sét.

Nhưng câu trả lời là không có gì là 100%! "Nguy cơ" gỉ sét phụ thuộc nhiều vào chất thép, thành phần, cách sử dụng và bảo quản.

Nói cách khác tất cả các loại thép, chỉ cần có thành phần sắt - tất nhiên - đều có khả năng bị gỉ. Còn việc có dễ bị gỉ hay không? Đó là câu chuyện của các nguyên tố bổ trợ.

Crom là thành phần chính quyết định khả năng chống gỉ của thép. Thành phần Crom càng cao thì khả năng chống gỉ càng tốt. Các loại thép chống gỉ thông dụng trên thị trường có tỉ lệ crom khoảng 12-13% khối lượng. Riêng chúng tôi sử dụng 2 loại thép có tỷ lệ thành phần Crom vượt trội - N690 (17,3%) và M390 (20%). Bởi vậy, không cần bàn cãi về khả năng chống gỉ của những con dao đến từ #Spark_Tech.

Ở một phương diện khác, độ bền thẩm mỹ của dao còn phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng và bảo quản. Bạn có thể yên tâm là nếu bảo quản đúng cách thì không có gì phải lo ngại.

Nếu chỉ có sắt với oxy trong không khí thì quá trình gỉ chỉ diễn ra ở nhiệt độ cao. Tuy nhiên trong môi trường có độ ẩm cao thì các phân tử nước sẽ bám trên bề mặt dao, làm quá trình gỉ sét diễn ra ngay trong điều kiện thường. Nếu cất giữ mà không lau khô dao thì ta đã vô tình cung cấp nước để sự gỉ diễn ra nhanh hơn.

Hãy là người "ăn chơi" thông thái!!! Bạn không thể bỏ kha khá tiền để tậu những con dao #Spark_Tech "xịn xò" mà quên đi những lưu ý sau:

– Sử dụng dao đúng mục đích.

– Vệ sinh dao sạch sau khi sử dụng và lau khô trước khi cất giữ. Đặc biệt khi sử dụng dao để cắt những vật có tính oxy hóa như chanh,... hay để dao tiếp xúc với nước biển thì càng phải vệ sinh dao thật kỹ.

– Tốt nhất hãy bọc con dao trong vỏ bao. Có nhiều chất liệu cho bạn lựa chọn như da thuộc, kydex,... với những thiết kế rất thời trang. Chúng tôi có cả 1 catalogue cho bạn thoải mái lựa chọn!!!

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dầu bảo quản bôi vào khớp nối các chi tiết và lưỡi dao nhằm mục đích giảm tối đa tiếp xúc trực tiếp với oxy và hơi ẩm trong không khí, ngăn quá trình gỉ diễn ra. Trong trường hợp dao cắt thức ăn bạn có thể sử dụng dầu ăn để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trước khi sử dụng dầu bảo quản cần lau khô dao. Vì dầu nhẹ hơn nước nên nếu không lau khô dao thì nước vẫn sẽ tiếp xúc trực tiếp với lưỡi dao dẫn đến vẫn có nguy cơ gỉ sét.